Bài thuốc ho dân gian từ hoa đu đủ đực cực kỳ hiệu quả, dễ làm tại nhà.

By nakehealth1 on Feb 22, 2023

Theo các nhà khoa học khả năng trị bệnh của hoa đu đủ đến từ lượng chất chống oxy hóa dồi dào và giá trị dinh dưỡng của nó. Hàm lượng trong 100 g phần ăn được của hoa đu đủ gồm:

protein 2.6 g
chất béo 0,3 g
carbohydrate 8,1 g
Ngoài ra còn giàu chất xơ và khoáng chất như: Canxi, phốt pho, sắt …cùng với sự có mặt của nhiều hoạt chất có hoạt tính sinh học cao:

Beta-carotene
Phenol
Axit gallic
Phosphorus
Vitamin A
Vitamin B1
Vitamin C
Tannin…
Theo kinh nghiệm dân gian, lá, hoa, cành và quả của cây đu đủ đực đều có thể dùng làm thuốc. Nhiều người thường thắc mắc uống nước hoa đu đủ đực có tác dụng gì? Theo kinh nghiệm dân gian, hoa đu đủ đực có khả năng giảm ho, long đờm, cải thiện triệu chứng đau rát cổ họng cho người lớn và trẻ nhỏ. Đây là lựa chọn an toàn và lành tính thay vì sử dụng thuốc Tây hay kháng sinh dễ gây tác dụng phụ.

Một số bài thuốc trị ho từ hoa đu đủ đực:

Bài thuốc 1: Chưng cách thủy 15g hoa đu đủ đực tươi với 2 thìa mật ong trong vòng 20 phút. Sau đó cho vào một miếng vải, chắt lấy nước và sử dụng hàng ngày.
Bài thuốc 2: Giã nát hoa đu đủ đực trộn cùng đường phèn cho đều. Hấp cách thủy đến khi hoa chín, đường tan chảy. Chắt lấy nước cốt rồi dùng 2-3 thìa cà phê để uống, ngày 2 lần.
Bài thuốc 3: Giã nát 15g hoa đu đủ đực, 15g lá hẹ xanh, 20g hạt chanh tươi. Thêm đường phèn, trộn đều rồi đem chưng cách thủy 15-20 phút. Chắt nước cốt, mỗi lần dùng từ 2-3 thìa cà phê, ngày 3-4 lần.

Qua đây, hẳn là bạn đã biết hoa đu đủ đực có tác dụng gì rồi. Hoa đu đủ đực không chỉ được sử dụng như một bài thuốc Đông y mà còn có hương vị vừa miệng trong món ăn hằng ngày. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ có thể biết cách dùng để phát huy công dụng của hoa đu đủ đực nhằm nâng cao sức khỏe của bản thân và người thân trong gia đình.

Comments

Sign in to comment.
Are you sure you want to unfollow this person?
Are you sure you want to delete this?
Click "Unsubscribe" to stop receiving notices pertaining to this post.
Click "Subscribe" to resume notices pertaining to this post.