Cảm giác vướng đờm ở cổ họng

By nakehealth1 on Jun 27, 2023

Cảm giác vướng đờm ở cổ họng có thể là một triệu chứng của nhiều bệnh lý khác nhau, bao gồm các bệnh lý đường hô hấp, hệ thống tiêu hóa, và cảm cúm.

Một số nguyên nhân phổ biến của cảm giác vướng đờm ở cổ họng bao gồm:

  1. Viêm họng: Viêm họng là một tình trạng phổ biến do nhiễm trùng virus hoặc vi khuẩn, gây ra cảm giác vướng đờm ở cổ họng, đau họng và khó nuốt.

  2. Viêm mũi xoang: Viêm mũi xoang là một bệnh lý mà các xoang ở trên mũi bị viêm nhiễm, gây ra sản xuất nhiều đờm và cảm giác vướng đờm ở cổ họng.

  3. Hội chứng tiểu phế quản: Hội chứng tiểu phế quản là một bệnh lý phổi mà các tiểu phế quản bị viêm nhiễm, gây ra khó thở, ho và cảm giác vướng đờm ở cổ họng.

  4. Bệnh lý tiêu hóa: Cảm giác vướng đờm ở cổ họng cũng có thể do bệnh lý tiêu hóa như trào ngược dạ dày, viêm thực quản hoặc viêm da niêm mạc thực quản.

  5. Cảm cúm: Cảm cúm là một loại bệnh lý do virus gây ra, có thể gây ra nhiều triệu chứng như ho, đau họng và cảm giác vướng đờm ở cổ họng.

Nếu bạn có cảm giác vướng đờm ở cổ họng kéo dài hoặc kèm theo các triệu chứng khác như ho, đau họng, khó thở, hoặc đau bụng, bạn nên tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ để được khám và chẩn đoán chính xác nguyên nhân và điều trị phù hợp.

có đờm
ho có đờm
    có đờm ở cổ

Comments

Sign in to comment.
Are you sure you want to unfollow this person?
Are you sure you want to delete this?
Click "Unsubscribe" to stop receiving notices pertaining to this post.
Click "Subscribe" to resume notices pertaining to this post.