Cách để giảm cảm giác vướng đờm ở cổ họng?

By nakehealth1 on Jul 03, 2023

Cảm giác vướng đờm ở cổ họng là một triệu chứng khá khó chịu và có thể gây ra cảm giác khó chịu khi nói, ăn hoặc uống. Dưới đây là một số cách để giảm cảm giác vướng đờm ở cổ họng:

  • Uống nước: Uống nước sạch hoặc nước ấm có thể giúp làm giảm cảm giác khô họng và vướng đờm.

  • Hít hơi nước muối: Hít hơi nước muối hoặc sử dụng dung dịch muối sinh lý để kích thích sản xuất nước bọt và làm giảm cảm giác vướng đờm.

  • Sử dụng thuốc ho giãn phế quản: Nếu triệu chứng vướng đờm là do viêm phế quản, sử dụng thuốc ho giãn phế quản để giúp làm giảm triệu chứng ho và vướng đờm.

  • Hít khí nóng: Hít khí nóng từ nồi hấp hoặc tách trà nóng có thể làm giảm cảm giác vướng đờm và giúp làm sạch đường hô hấp.

  • Sử dụng các loại thuốc đặc trị tình trạng vướng đờm như mucolytics, expectorants hoặc antihistamines: Nếu triệu chứng vướng đờm là do dị ứng hoặc viêm phổi, sử dụng các loại thuốc đặc trị có thể giúp làm giảm triệu chứng.

  • Điều chỉnh chế độ ăn uống: Tránh ăn quá nhiều đồ chiên, cay, gia vị và đồ uống có ga, đồng thời hạn chế sử dụng rượu và thuốc lá, để giảm cảm giác vướng đờm.

Nếu triệu chứng vướng đờm kéo dài hoặc gây khó chịu, bạn nên tìm kiếm lời khuyên từ bác sĩ để được khám và chẩn đoán chính xác và đề xuất phương pháp điều trị phù hợp.

Cách để giảm cảm giác vướng đờm ở cổ họng?
  thuốc ho
  thuoc tieu nhay
  thuoc long dom

Comments

Sign in to comment.
Are you sure you want to unfollow this person?
Are you sure you want to delete this?
Click "Unsubscribe" to stop receiving notices pertaining to this post.
Click "Subscribe" to resume notices pertaining to this post.