Trẻ sơ sinh thở khò khè và hay vặn mình phải làm sao?

By nakehealth1 on Jul 18, 2023

Việc trẻ sơ sinh thở khò khè và hay vặn mình có thể là do nhiều nguyên nhân khác nhau, từ nhẹ đến nghiêm trọng. Sau đây là một số lời khuyên để giúp bạn giảm thiểu các triệu chứng này và bảo vệ sức khỏe của bé:

  1. Đảm bảo vệ sinh của bé: Vệ sinh vùng mũi và họng của bé bằng nước muối sinh lý và hút dịch tiết bằng máy hút dịch tiết giúp bé thở dễ dàng hơn.

  2. Thay tư thế cho bé: Thay đổi tư thế cho bé thường xuyên, đặc biệt là sau khi ăn và khi bé ngủ. Để bé nằm nghiêng 30 độ để giúp bé thở dễ dàng hơn.

  3. Giữ ấm cho bé: Trẻ sơ sinh dễ bị viêm phổi khi bị lạnh. Hãy giữ bé ấm áp bằng cách mặc đồ dày và bảo vệ bé khỏi gió lạnh.

  4. Thường xuyên vệ sinh môi trường sống: Vệ sinh thường xuyên các đồ vật xung quanh bé, như chăn, gối, đồ chơi, để giảm thiểu vi khuẩn và bụi bẩn gây kích ứng hệ hô hấp của bé.

  5. Tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ: Nếu triệu chứng không giảm sau khi thực hiện các biện pháp trên hoặc bé có các triệu chứng khác như sốt, ho, đau họng, hãy đưa bé đến bác sĩ để được khám và chữa trị kịp thời.

Lưu ý: Việc trẻ sơ sinh thở khò khè và hay vặn mình có thể là dấu hiệu của một vấn đề nghiêm trọng. Nếu bạn cảm thấy lo lắng hoặc không chắc chắn, hãy đưa bé đến bác sĩ để được khám và điều trị kịp thời.

Trẻ sơ sinh thở khò khè và hay vặn mình phải làm sao?
  thuoctieunhay
  longdom

Comments

Sign in to comment.
Are you sure you want to unfollow this person?
Are you sure you want to delete this?
Click "Unsubscribe" to stop receiving notices pertaining to this post.
Click "Subscribe" to resume notices pertaining to this post.