5 loại rèm che điều hòa tốt nhất hiện nay

By thegioinem on Jul 27, 2023

Hiện nay, xu hướng sử dụng rèm che điều hòa để ngăn thoát nhiệt và tạo không gian riêng tư đang trở nên rất phổ biến. Đặc biệt, đây là một sản phẩm không thể thiếu trong những ngày hè. Tuy đơn giản nhưng giúp ích rất nhiều trong việc tiết kiệm điện năng, tăng tuổi thọ điều hòa. Sau đây là 5 loại rèm che điều hòa tốt nhất hiện nay mà Thế Giới Nệm muốn giới thiệu đến bạn.

Vì sao nên sử dụng rèm che điều hòa
Rèm che điều hòa là một loại rèm được dùng để tạo sự chia cách giữa các khu vực có nhiệt độ khác nhau, đặc biệt là giữa khu vực sử dụng điều hòa và khu vực không sử dụng điều hòa. Rèm này giúp tạo ra một sự phân tách rõ ràng về nhiệt độ giữa hai khu vực, từ đó giảm thiểu quá trình truyền nhiệt từ khu vực này sang khu vực khác. Rèm che điều hòa có nhiều kiểu dáng khác nhau và được làm từ các chất liệu đa dạng, được xếp chồng lên nhau. Vì vậy, rèm này thường có độ dày lớn hơn so với các loại rèm truyền thống và đảm bảo độ kín khít tuyệt đối, giúp cách nhiệt hiệu quả.

Rèm che điều hòa được sản xuất từ nhiều chất liệu khác nhau như vải, PVC,... và đều là những chất liệu cao cấp. Đặc biệt, rèm nhựa PVC là loại rèm phổ biến nhất và thích hợp cho các văn phòng, kho xưởng,... Trong khi đó, những ngôi nhà chủ yếu sử dụng rèm vải để tạo vẻ đẹp và có khả năng cản nắng và giữ nhiệt tốt.

Hiện nay, mẫu rèm ngăn phòng điều hòa đang ngày càng được ưa chuộng bởi nhiều gia chủ. Dưới đây là một số lý do mà rèm che điều hòa được yêu thích:

Giữ nhiệt và cách nhiệt cho căn phòng: Có nhiều loại rèm ngăn phòng máy lạnh được làm từ các chất liệu đặc biệt, mang đến khả năng giữ nhiệt và cách nhiệt tốt. Điều này giúp duy trì nhiệt độ trong phòng ổn định và giảm tiêu thụ năng lượng.
Tạo không gian riêng tư: Rèm ngăn điều hòa không chỉ có tác dụng chặn nhiệt mà còn tạo ra không gian riêng tư, giúp khách hàng cảm thấy yên tâm khi sử dụng.
Tạo điểm nhấn cho căn phòng: Rèm với các họa tiết và màu sắc đa dạng làm nổi bật căn phòng. Màu sắc của rèm cũng ảnh hưởng đến không gian nội thất, tạo cảm giác rộng rãi hoặc thoải mái hơn.
Tiết kiệm chi phí: Sử dụng rèm ngăn phòng máy lạnh giúp tiết kiệm chi phí so với việc xây tường hoặc sử dụng vách ngăn bằng vật liệu như PC (polycarbonate).
Tiết kiệm không gian: Rèm ngăn điều hòa có thiết kế mỏng nhẹ, dễ dàng di chuyển và kéo ra kéo lại theo nhu cầu. Điều này góp phần tiết kiệm diện tích sử dụng trong phòng.
5 loại rèm che điều hòa tốt nhất hiện nay
Rèm gỗ
Rèm gỗ ngăn phòng điều hòa là một loại rèm ngang được làm từ thanh gỗ tự nhiên có chiều rộng khoảng từ 3,5 đến 5cm, tuỳ thuộc vào mẫu thiết kế.

Rèm gỗ ngăn phòng điều hòa thường được chế tác từ các loại gỗ tự nhiên như sồi, thông, hương,... có độ bền cao và chất lượng rất tốt. Thanh gỗ rèm dày và chắc chắn, giúp cách nhiệt tốt và ngăn cản nhiệt độ từ bên ngoài xâm nhập vào phòng. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm năng lượng mà còn làm mát không gian nhanh chóng.

Qua quá trình chế tác và xử lý chuyên nghiệp, rèm gỗ ngăn phòng được hấp dầu chống mối mọt, sấy nhiệt và sơn phủ nano, nhằm ngăn chặn việc cong vênh, ẩm mốc và trầy xước. Vì vậy, rèm gỗ ngăn phòng tự nhiên là một lựa chọn tuyệt vời cho không gian phòng làm việc, phòng khách và phòng ngủ.

Rèm lá dọc
Có một loại rèm khác được sử dụng để ngăn phòng điều hòa, đó là rèm lá dọc. Rèm này được thiết kế với các lá rèm xếp song song và được treo trên thanh treo rèm bằng 2 ròng rọc kéo tay. Một dây kéo được sử dụng để mở hai bên và một dây kéo khác được sử dụng để xoay lá rèm 180 độ.

Rèm lá dọc được làm từ chất liệu nhựa tổng hợp Polyester, có khả năng cách nhiệt và chống nóng tốt. Bề rộng của lá rèm thường là 10 cm. Hiện nay, rèm lá dọc được nhiều người ưa chuộng bởi sự gọn gàng và mang lại vẻ hiện đại, sang trọng. Thường rèm này có màu đơn sắc hoặc màu sắc do khách hàng lựa chọn, tạo sự hài hòa với không gian của căn phòng.

Rèm vải tráng cao su non
Đây là một loại rèm che điều hòa được làm từ chất vải cao cấp như linen, lụa hoặc cotton. Ngoài ra, rèm này còn được trang bị một lớp cách nhiệt bên ngoài, sử dụng cao su non. Lớp cao su này giúp rèm đóng kín hoàn toàn, ngăn chặn tối đa sự truyền nhiệt ra bên ngoài.

Rèm che điều hòa bằng vải giúp cách nhiệt và ngăn lạnh hiệu quả. Nó cũng có khả năng chắn sáng, chống bức xạ và tia tử ngoại. Rèm không chỉ tách biệt không gian mà còn bảo vệ sức khỏe của con người và đồ đạc bên trong.

Mẫu rèm vải che điều hòa rất phù hợp cho các căn phòng có diện tích lớn như chung cư, căn hộ, biệt thự, nhà phố,...

Rèm nhựa
Rèm nhựa che điều hóa là một loại rèm được xem là hiệu quả nhất trong số các loại rèm chống truyền nhiệt ra bên ngoài. Chất liệu chính của rèm này là PVC - một vật liệu phổ biến trong công nghiệp hiện đại.

Rèm nhựa PVC được sản xuất bằng quy trình hiện đại, không chứa chất độc hại và an toàn cho sức khỏe người sử dụng. Loại rèm này thường được sử dụng trong các quán cafe, quán bia, kho lạnh tại xí nghiệp và nhà máy. Thậm chí, hiện nay, nó cũng được sử dụng bởi các gia đình để phân chia không gian và giữ nhiệt độ cho từng phòng.

Rèm nhựa PVC không chỉ có khả năng cách nhiệt và chống truyền nhiệt mà còn có hiệu quả trong việc chống bụi và côn trùng. Tuy nhiên, một nhược điểm của loại rèm này là khi di chuyển, bạn phải vén các lá rèm lên để đi qua.

Rèm cuốn
Bạn có thể sử dụng rèm cuốn để ngăn phòng điều hòa trong nhà, bởi rèm cuốn được làm từ chất liệu vải trơn phủ polyester và sợi thủy tinh. Ngoài ra, còn có các kiểu rèm cuốn được may từ vải thô, vải nỉ, có lớp cao su non phủ phía sau, giúp giữ nhiệt tốt.

Rèm cuốn được thiết kế nhẹ nhàng, gồm một tấm vải và một thanh rèm được kết nối bằng ròng rọc cầm tay. Khi không sử dụng, tấm vải rèm có thể cuốn gọn lên thanh rèm bằng dây kéo ròng rọc cầm tay. Khi bạn muốn tách biệt căn phòng với không gian khác, bạn chỉ cần kéo rèm xuống một cách dễ dàng.

Rèm cuốn thường có màu sắc và hoạ tiết đơn giản. Thông thường, rèm cuốn có màu trơn, đơn sắc và tươi sáng. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay, đã xuất hiện các loại rèm cuốn in tranh, nghĩa là các hoa văn, hoạ tiết, tranh 3D được in trên tấm vải của rèm cuốn, tạo nên không gian hấp dẫn, sống động hơn.

Tuy nhiên, do cấu trúc kéo lên và buông xuống, rèm cuốn không tiện lợi nếu được lắp đặt ở nơi có nhu cầu đi lại nhiều.

Kinh nghiệm chọn rèm che điều hòa

Khi lựa chọn rèm che điều hòa, bạn cần chú ý đến một số yếu tố sau:

Lựa chọn màu sắc phù hợp:
Với rèm dành cho cửa hàng, nhà xưởng và các không gian tương tự, yếu tố thẩm mỹ không được đặt lên hàng đầu. Tuy nhiên, khi sử dụng cho nhà ở hoặc các không gian sang trọng, việc lựa chọn màu sắc phù hợp là rất quan trọng.

Khi chọn màu sắc, hãy xem xét màu sơn tường và màu nội thất. Tốt nhất là chọn màu sắc tối hoặc trung tính để dễ dàng kết hợp. Đối với những màu sắc nổi bật, cần xem xét tổng thể và kỹ lưỡng để tránh việc không hợp “tone” màu, gây mất thẩm mỹ cho căn nhà.

Chú ý chất liệu:
Như đã đề cập ở phần trước, hiện nay có sự đa dạng về chất liệu cho rèm che điều hòa. Có thể sử dụng nhựa PVC, vải cao su non, nhựa polyester và nhiều loại chất liệu khác. Mỗi chất liệu này có đặc điểm và giá thành riêng biệt.

Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí và dễ dàng vệ sinh, rèm nhựa PVC là một lựa chọn tốt nhất. Không chỉ có giá thành thấp và dễ vệ sinh, loại rèm này còn có khả năng chịu lực và chịu nhiệt tốt. Nó phù hợp cho sử dụng trong công xưởng, nhà máy, kho hàng và các không gian tương tự.

Đối với sử dụng trong nhà, bạn có thể chọn rèm lá dọc. Với phòng ngủ, rèm vải cao su non sẽ là sự lựa chọn phù hợp hơn. Cả rèm vải và rèm gỗ đều có khả năng cách nhiệt và chống nắng tốt. Tuy nhiên, chi phí lắp đặt cho loại rèm này sẽ cao hơn một chút.

Chọn địa điểm mua uy tín:
Rèm che điều hòa là vật dụng không quá ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Tuy nhiên nếu mua phải hàng giả hàng nhái thì chúng rất dễ bị hư hỏng và không phát huy tác dụng ngăn nhiệt. Từ đó, gây lãng phí năng lượng tiêu thụ điện và tiền của. Chính vì vậy, khi mua rèm che điều hòa, tốt nhất bạn nên tham khảo từ các nơi phân phối uy tín. Xem xét các yếu tố về dịch vụ, đánh giá của các khách hàng trước đây để làm nền tảng mua sắm an toàn.

Kết luận
Có thể thấy, rèm che điều hòa là một trong những vật dụng đơn giản và hữu ích trong nội thất nhà ở. Nó không những giúp ngăn thoát nhiệt, tiết kiệm điện năng mà còn đem lại tính thẩm mỹ rất cao. Đặc biệt, rèm che điều hòa còn có khả năng tạo nên không gian ngủ mát mẻ, thoải và riêng tư. Ngoài ra, để chăm sóc giấc ngủ thật tốt thì bạn nên lựa chọn những sản phẩm như nệm cao su, nệm cao su Vạn Thành, nệm cao su Liên Á, nệm cao su Kim Cương, … Các sản phẩm này hiện đang có ưu đãi rất lớn tại Thegioinem.com, hãy ghé qua tham khảo và trải nghiệm nhé!

the gioi nem
nem
cac loai rem che dieu hoa

Comments

Sign in to comment.
Are you sure you want to unfollow this person?
Are you sure you want to delete this?
Click "Unsubscribe" to stop receiving notices pertaining to this post.
Click "Subscribe" to resume notices pertaining to this post.