Nguyên nhân gây đờm ở trẻ sơ sinh

By nakehealth1 on Aug 06, 2023

Đờm ở trẻ sơ sinh có thể có nhiều nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng này:

  1. Nhiễm trùng đường hô hấp: Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây đờm ở trẻ sơ sinh là các nhiễm trùng đường hô hấp, bao gồm cả viêm phế quản, viêm phổi và cả cúm. Vi khuẩn hoặc vi rút gây ra nhiễm trùng, gây viêm và tạo ra đờm.

  2. Viêm họng: Nhiễm trùng họng cũng có thể làm cho trẻ sơ sinh có đờm. Viêm họng thường đi kèm với triệu chứng như ho, khản tiếng và đau họng.

  3. Dị ứng: Dị ứng có thể gây ra một số triệu chứng đường hô hấp, bao gồm đờm. Trẻ sơ sinh có thể phản ứng dị ứng với các chất như phấn hoa, phấn bụi, thức ăn hoặc các chất cảnh báo khác trong môi trường.

  4. Cơ học: Đờm ở trẻ sơ sinh cũng có thể do các nguyên nhân cơ học như nghẹt mũi do tắc nghẽn hoặc sưng, hoặc sự tích tụ của chất nhầy trong đường hô hấp.

  5. Tiếp xúc với hóa chất hoặc khói: Trẻ sơ sinh có thể phản ứng với các chất hóa chất trong môi trường, chẳng hạn như khói thuốc lá, khói đốt hoặc hơi hóa chất, gây ra kích thích và tạo ra đờm.

  6. Các nguyên nhân khác: Các nguyên nhân khác như vi khuẩn hô hấp syncytial (RSV), reflux dạ dày, bị nuốt nhầm các vật thể nhỏ, hoặc di truyền cũng có thể gây ra đờm ở trẻ sơ sinh.

Nếu bạn lo lắng về tình trạng đờm của trẻ sơ sinh, tốt nhất là tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trẻ em để được tư vấn và điều trị phù hợp.

Nguyên nhân gây đờm ở trẻ sơ sinh
  dom
  longdom

Comments

Sign in to comment.
Are you sure you want to unfollow this person?
Are you sure you want to delete this?
Click "Unsubscribe" to stop receiving notices pertaining to this post.
Click "Subscribe" to resume notices pertaining to this post.