Bệnh Newcastle ở gà là bệnh gì? Nguyên nhân & cách chữa trị

By boga388info on Jan 27, 2024

Bệnh Newcastle, còn được biết đến như bệnh Ranikhet, là một bệnh lây nhiễm trên gia cầm do virus Newcastle (NDV) gây ra. Đây là một trong những bệnh quan trọng và nguy hiểm nhất đối với gia cầm trên toàn thế giới. Bệnh này được đặt tên theo thành phố Newcastle, Anh, nơi bệnh được phát hiện lần đầu vào năm 1926.
Virus Newcastle thuộc họ Paramyxoviridae và có khả năng gây nhiễm trùng ở nhiều loài chim, bao gồm gà, ngan, vịt, gà mái và gà chọi. Nó có tốc độ lây lan nhanh chóng và gây tử vong cao trong đàn gia cầm.
Bệnh Newcastle có hai dạng chính: dạng cấp tính và dạng mãn tính. Dạng cấp tính thường gây ra triệu chứng nghiêm trọng và dẫn đến tử vong nhanh chóng trong gia cầm. Các triệu chứng bao gồm mất sức, mất năng lượng, giảm năng suất đẻ trứng, khó thở, chảy nước mắt và mũi, phát ban trên da và co giật. Dạng mãn tính thường gây ra triệu chứng nhẹ hơn, kéo dài trong thời gian dài và có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ sinh sản và sức khỏe chung của gia cầm.
Bệnh Newcastle lây nhiễm thông qua tiếp xúc trực tiếp với chất nhầy từ mũi hoặc miệng của gia cầm nhiễm bệnh, hoặc qua tiếp xúc với phân, nước tiểu hoặc chất nhầy từ các loài chim nhiễm bệnh. Nó cũng có thể lây qua đường hô hấp qua không khí hoặc qua chất nhiễm trùng trên quần áo, thiết bị và dụng cụ chăm sóc gia cầm.
Xem thêm: https://boga388.info/benh-newcastle/
Hashtag: #boga388 #boga388info #xem_da_ga_boga388 #boga388daga #ga_choi_bi_cum_gia_cam_boga388

boga388
boga388info
xem_da_ga_boga388
ga_choi_bi_cum_gia_cam_boga388

Comments

Sign in to comment.
Are you sure you want to unfollow this person?
Are you sure you want to delete this?
Click "Unsubscribe" to stop receiving notices pertaining to this post.
Click "Subscribe" to resume notices pertaining to this post.