Các Loại Mồng Gà Đá Điển Hình Và Kỹ Thuật Bảo Vệ Mồng Gà

By Gawin88gacom on Feb 08, 2024

Mồng gà, còn được gọi là mào gà, là phần thịt nằm ở phía trên đỉnh đầu của gà. Mỗi giống gà đá thường có các kiểu mồng gà đặc trưng. Xem tướng mồng gà giúp kê thủ đánh giá chất lượng và lối đá của gà.

Mồng gà cũng giúp người chăn nuôi phân biệt gà mái và gà trống. Sức khỏe của gà đá có thể phản ánh qua màu sắc đậm nhạt của mồng gà so với bình thường. Ngoài ra, kết hợp xem mồng gà với các yếu tố khác có thể hỗ trợ phát hiện và điều trị các bệnh ở gà.

Dưới đây là một số loại mồng gà đá điển hình mà bạn nên biết:

Mồng trà: Mồng gà này có một bộ phận mồng rộng và bằng phẳng ở trên đầu gà, thường có chỏm kéo dài ở phần cuối. Mồng trà thường có độ phồng nhất định và lởm chởm với các gai tròn nhỏ.

Mồng lá: Mồng gà loại này tương đối mỏng và nhẵn nhụi. Mồng lá dựng thắng, và mồng gà trống có kích thước lớn hơn mồng gà mái. Mồng lá có phần trước, giữa và lưỡi mồng, hay còn gọi là phần kéo dài ở phía sau đầu.

Mồng dâu: Mồng gà dâu thường chạy từ phía mỏ cho tới đỉnh đầu và có độ hướng hếch lên phía trên. Mồng dâu thường có 3 khía trên phần đỉnh và có dạng thẳng đứng.

Mồng vua: Loại mồng này thường có lưỡi mồng mọc từ giao điểm phần giữa đầu và mỏ gà, tạo thành hình chiếc vương miện. Phần vành của mồng vua được chia đều theo các chóp và kết thúc ở phía sau.

Tóm lại, mồng gà là phần thịt nằm trên đỉnh đầu gà đá, và thông qua việc xem tướng mồng gà, ta có thể nhận biết giống gà, đánh giá chất lượng và lối đá, cũng như phát hiện các vấn đề về sức khỏe của gà. Có nhiều loại mồng gà đá điển hình như mồng trà, mồng lá, mồng dâu và mồng vua.
Xem thêm: https://gawin88.info/cac-loai-mong-ga-da/
Hashtag: #Gawin88 #Gawin88info #dagacampuchia #dagatructiep #cacuocdaga #cac_loai_mong_ga_da_Gawin88

gawin88
gawin88info
cacuocdaga
cac_loai_mong_ga_da_gawin88

Comments

Sign in to comment.
Are you sure you want to unfollow this person?
Are you sure you want to delete this?
Click "Unsubscribe" to stop receiving notices pertaining to this post.
Click "Subscribe" to resume notices pertaining to this post.