Các Thuật Ngữ Trong Đá Gà Hay Gặp Bạn Nhất Định Phải Biết

By tructiepsv388co on Feb 08, 2024

Các thuật ngữ trong đá gà thường được sử dụng khi chăn nuôi là những cụm từ lóng mà người chơi sử dụng để diễn đạt một loạt hoạt động. Dưới đây là một số thuật ngữ phổ biến trong đá gà mà bạn nên biết:
Đi hơi – Vần hơi
Đi hơi, hay còn gọi là xoay hơi hoặc vần hơi, là một trong những thuật ngữ phổ biến nhất trong đá gà. Nó mô tả quá trình chuẩn bị cho gà từ khi bắt đầu huấn luyện thể lực cho đến khi chúng đạt đến độ tuổi khoảng 7 - 8 tháng.
Trong quá trình đi hơi, sư kê sẽ bịt mỏ và cựa của gà để ngăn chúng sử dụng các bộ phận này khi đối đầu. Điều này đẩy gà phải dựa vào sức mạnh từ chân và cổ để đẩy hoặc đè đối thủ.
Đi hơi rèn luyện sức bền và khả năng chiến đấu của gà
Đi hơi rèn luyện sức bền và khả năng chiến đấu của gà
Chạy lồng
Chạy lồng là phương pháp huấn luyện gà đá bằng cách nhốt chúng trong một lồng, thường được làm từ tre. Lồng sau đó được đặt trong một lồng lớn hơn, và một con gà khác được thả vào.
Khi hai con gà chiến nhìn thấy nhau, chúng sẽ cố gắng tấn công nhau, nhưng do bị lồng tre ngăn cản, chúng chỉ có thể chạy quanh vị trí cố định. Kết hợp với đi hơi, chạy lồng giúp tăng cường sức khỏe và linh hoạt cho cơ bắp chân và đùi của gà.
Quần sương
Quần sương là thuật ngữ chỉ việc thả gà ra ngoài vào buổi sáng sớm, khi còn có sương. Quá trình này giúp tăng cường sức khỏe và độ dẻo dai cho gà.
Om gà
Om gà đơn giản là việc tắm rửa và xông hơi cho gà bằng nước trà xanh hoặc các loại nước thuốc khác. Việc này giúp gà trở nên sạch sẽ và khỏe mạnh, đồng thời tránh được một số bệnh phổ biến.
Dấm cán
Dấm cán là việc ngâm chân gà vào nước dấm. Điều này giúp cơ bắp chân của gà trở nên cứng cáp hơn, từ đó tăng cường khả năng ra đòn.
Ngoài những thuật ngữ phổ biến này, còn có nhiều thuật ngữ khác được sử dụng trong quá trình huấn luyện gà đá.
Xem thêm: https://gasv388.co/cac-thuat-ngu-trong-da-ga/
Hashtag: #sv388 #gasv388 #dagasv388 #tructiepdaga #da_ga_gasv388 #cac_thuat_ngu_trong_da_ga_gasv388

sv388
gasv388
tructiepdaga
cac_thuat_ngu_trong_da_ga_gasv388

Comments

Sign in to comment.
Are you sure you want to unfollow this person?
Are you sure you want to delete this?
Click "Unsubscribe" to stop receiving notices pertaining to this post.
Click "Subscribe" to resume notices pertaining to this post.