Tiêu Chí Chọn Gà Chọi Và Những Thông Tin Mà Bạn Cần Biết

By Gawin88gacom on Feb 17, 2024

Khi chọn gà chọi, tiêu chí dựa vào những yếu tố nào?
Để đánh giá một con gà chọi có khả năng chiến thắng tốt không phải là điều đơn giản, đặc biệt là đối với những người mới tham gia. Vì vậy, đừng bỏ qua những kiến thức sau đây:

Dựa vào trận đánh:

Qua việc quan sát trực tiếp cách chiến đấu, bạn có thể đánh giá được khoảng 70-80% khả năng của con gà chọi. Đối với những người giàu kinh nghiệm, con số này có thể cao hơn, lên đến 90%. Tuy nhiên, đánh giá dựa trên cách gà đánh thì giá trị sẽ cao hơn so với gà chỉ có ngoại hình đẹp.

Tiêu chí chọn gà chọi dựa vào vẻ bên ngoài:

Khi chọn gà chọi theo dạng bắt bóng, thường dựa vào các đặc điểm bề ngoại như màu lông, chân, vảy, cựa, đầu mặt, mắt... Ban đầu, quan sát các yếu tố về ngoại hình và sau đó đánh giá dựa trên cách gà đánh.

Dựa vào tông dòng:

Nhiều người chơi dựa vào tiêu chí chọn gà theo tông dòng của bố mẹ. Gà con thường thừa hưởng những đặc điểm của bố mẹ. Tuy nhiên, điều này có thể dẫn đến giá cả cao và khó mua được.
Tiêu chí chọn gà chọi cụ thể cho người chơi:

Dáng vẻ của gà:Dáng vẻ là một trong những tiêu chí quan trọng khi chọn gà chọi. Gà khoẻ mạnh thường có dáng vẻ oai phong, mạnh mẽ. Điều này đặc biệt quan trọng ở cả gà con và gà trưởng thành. Một dáng đi vững chắc, oai vệ khoan thai là một điểm cộng quan trọng.

Đầu của gà:Hình dáng đầu của gà cũng là một tiêu chí quan trọng. Mặt gà, mắt gà, mỏ gà và cổ gà cần được quan sát kỹ lưỡng. Gà chọi cần có hình đầu dạng hộp to nhưng phải cân đối với thân. Mắt cần to tròn và sâu vào bên trong để tránh bị tổn thương trong trận đấu.

Đuôi của gà:Nếu muốn chọn gà chọi có khả năng đòn hay, cần chú ý đến đuôi của gà. Đuôi nhỏ giúp đầu nhẹ nhàng hơn và khó bị cắp vào trong trận đấu. Cần cổ của gà càng to càng tốt và nên cân đối với đầu.

Chọn gà chọi đòn hay là một quá trình kỹ lưỡng và đòi hỏi sự quan sát và hiểu biết sâu sắc về ngoại hình và cách gà chiến đấu.
Xem thêm: https://gawin88.info/tieu-chi-chon-ga-choi/
Hashtag: #Gawin88 #Gawin88info #dagacampuchia #dagatructiep #cacuocdaga #tieu_chi_chon_ga_choi_Gawin88

gawin88
gawin88info
dagatructiep
tieu_chi_chon_ga_choi_gawin88

Comments

Sign in to comment.
Are you sure you want to unfollow this person?
Are you sure you want to delete this?
Click "Unsubscribe" to stop receiving notices pertaining to this post.
Click "Subscribe" to resume notices pertaining to this post.