Gà Khổng Lồ Ấn Độ – Nguồn Gốc, Đặc Điểm Của Giống Gà Khủng

By Gawin88gacom on Feb 24, 2024

Gà khổng lồ Ấn Độ được coi là một trong những loại gà chọi lớn nhất và có kích thước khổng lồ nhất so với các giống gà chọi khác. Dòng gà này có nguồn gốc chủ yếu từ Ấn Độ và được người dân nuôi với mục đích làm cảnh và tham gia thi đấu. Đây là loại gà nổi tiếng và được mệnh danh là dòng kê chọi mạnh mẽ tại Việt Nam, tuy nhiên, chúng thực sự xuất xứ từ đất nước Ấn Độ.

Gà khổng lồ Ấn Độ thuộc dòng gà có thân hình và kích thước lớn hơn rất nhiều so với các dòng khác cùng tuổi. Chúng có tính cách kiên cường và là những chiến binh chọi rất hung hãn. Giống gà này được phổ biến rộng rãi ở nhiều quốc gia trên thế giới như Ấn Độ, Bangladesh, Pakistan, Mỹ, Malaysia và thậm chí cả Việt Nam.

Đặc điểm nổi bật của gà khổng lồ Ấn Độ bao gồm cổ to, đầu to và tròn so với các giống khác. Chúng cũng có màu mắt đa dạng như trắng ngọc trai, vàng, đỏ. Mặt gà có khả năng bảo vệ mắt nhưng cũng có thể gặp những vấn đề về thị lực do bị che phủ. Mặt của chúng chỉ gồm mỡ và cơ, không có mô mặt.

Mào của gà khổng lồ Ấn Độ thường mang nhiều màu sắc như dâu, trích hoặc lá. Chúng cũng có mỏ to và chắc chắn, là một trong những vũ khí quan trọng trong các trận đấu. Chân của chúng thường có nhiều màu sắc khác nhau như vàng, trắng, xanh lá cây hoặc xám.

Gà khổng lồ Ấn Độ có thể nặng tới 6kg và chiều cao khoảng 40cm, tạo ra lợi thế lớn trong các trận đá. Chúng có vai rộng, cơ bắp săn chắc và lưng nghiêng. Mỏ gà thường to và độ bám rất chắc chắn. Tuy nhiên, mào của chúng có thể nhìn thấy các vảy thô và lưng có thể không hoàn hảo.

Gà khổng lồ Ấn Độ được ưa chuộng và phát triển rộng rãi, với nhiều giống phổ biến như giống gà Ấn Độ Mỹ và giống Bobby Boles. Tuy nhiên, mặc dù tham gia nhiều trận đấu, nhưng một số giống này không được pháp luật công nhận và thường chỉ được nuôi để làm cảnh.

Xem thêm: https://gawin88.info/ga-khong-lo-an-do/

gawin88 #gawin88info #ga_khong_lo_an_do_gawin88

gawin88
gawin88info
ga_khong_lo_an_do_gawin88
da_ga_gawin88

Comments

Sign in to comment.
Are you sure you want to unfollow this person?
Are you sure you want to delete this?
Click "Unsubscribe" to stop receiving notices pertaining to this post.
Click "Subscribe" to resume notices pertaining to this post.