Gà bị khô chân teo lườn – Nguyên nhân, triệu chứng phát hiện

By dagasv388bio on Feb 26, 2024

Bệnh gà khô chân, hay còn gọi là bệnh teo chân gà, là một tình trạng phổ biến gặp ảnh hưởng đến đôi chân của gà. Xuất phát từ sự mất nước trong cơ thể, bệnh này khiến cho phần chân trở nên khô và teo lại. Hậu quả là gà gặp khó khăn trong việc di chuyển, khiến chúng không thể thực hiện các hoạt động di chuyển bình thường.

Triệu chứng của bệnh gà bị khô chân teo lườn bao gồm việc gà trở nên tập tễnh, không thể đi lại như thường lệ. Chân gà teo dần, trở nên khô và gây ra sự bại liệt. Tình trạng này có thể kéo dài, gây ra mất cân bằng cơ thể của gà. Cánh của gà cũng có thể bị sệ do khả năng vận động bị hạn chế.

Bệnh này có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe và năng suất của gà. Đối với gà chọi, nó ảnh hưởng đến khả năng thi đấu và ngoại hình của chúng. Đối với gà nuôi, bệnh này có thể làm giảm chất lượng thịt, ảnh hưởng đến giá trị kinh tế của gà.

Triệu chứng của bệnh gà bị khô chân teo lườn:

Chân khô, gầy, teo: Phần chân của gà trở nên khô và mất độ đàn hồi do thiếu nước, có dấu hiệu teo dần.

Cánh bị xệ xuống: Do gà không thể đứng và đi lại bình thường, phần cánh của chúng trở nên quan trọng hơn để giữ thăng bằng, có thể dẫn đến tình trạng cánh bị sệ do sử dụng quá giới hạn.

Teo cơ và mất cân bằng: Bệnh gà khô chân là nguyên nhân chính gây ra teo cơ, khi một bên cơ thể không hoạt động bình thường, dẫn đến mất cân bằng cơ thể.

Lông xù ủ rũ: Rối loạn chuyển hóa và thiếu nước có thể gây ra các biểu hiện như lông gà bị xù, ủ rũ, khiến chúng trở nên yếu đuối và ít muốn di chuyển.

Lưu ý rằng những biểu hiện này có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, không nhất thiết phải là dấu hiệu của bệnh gà bị khô chân teo lườn. Việc chẩn đoán chính xác cần phải dựa trên quan sát tổng thể của tình trạng của gà và tư vấn từ bác sĩ thú y.
Xem thêm: https://dagasv388.bio/ga-bi-kho-chan-teo-luon/

dagasv388 #dagsv388bio #ga_bi_kho_chan_teo_luon_dagasv388

dagasv388
sv388
dagasv388bio
ga_bi_kho_chan_teo_luon_dagasv388

Comments

Sign in to comment.
Are you sure you want to unfollow this person?
Are you sure you want to delete this?
Click "Unsubscribe" to stop receiving notices pertaining to this post.
Click "Subscribe" to resume notices pertaining to this post.