Gà Không Lông – Sự Thật Thú Vị Về Giống Gà Lai Tạo Hiếm Có

By Gawin88gacom on Feb 26, 2024

Gà không lông là một biến thể của gà được lai tạo lần đầu tiên tại Đại học Do Thái ở Israel, với mục đích ban đầu là tạo ra giống gà thích nghi với khí hậu nóng của khu vực. Nhóm nhà nghiên cứu đã tiến hành lai tạo kỹ lưỡng để giảm thiểu lượng lông trên cơ thể của chúng, từ đó giúp chúng sống tốt hơn trong điều kiện khí hậu nhiệt đới và nâng cao hiệu suất trong chăn nuôi gia cầm.

Ở miền Tây Việt Nam, chú gà không lông đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Anh Trương Hải Phong, chủ nhân của một chú gà không lông độc đáo, đã nhập cặp giống gà Peru về nuôi và nhân giống. Đây ban đầu là cặp gà có lông, nhưng một số lứa sinh sản lại không có lông từ khi trong trứng. Anh Phong đã quyết định giữ lại và chăm sóc chúng như kê kiểng, không phải do anh nhổ lông mà là do đột biến di truyền tự nhiên.

Chiến kê của anh Phong nổi bật với màu đỏ đẹp, và anh đã phải chăm sóc chu đáo hơn đối với chúng vì chúng thường có sức đề kháng yếu và gặp tình trạng chết thường xuyên hơn.

Anh Phong chia sẻ cách chăm sóc gà không lông bằng cách sử dụng đèn sưởi khi chúng mới nở, bôi nghệ đỏ lên da để làm cho da đỏ đẹp và chống lại muỗi. Chúng được chăm sóc với khẩu phần ăn đầy đủ và thậm chí có niềm đam mê với trái cây như sầu riêng và đu đủ.

Xem thêm: https://gawin88.info/ga-khong-long/

gawin88 #gawin88info #ga_khong_long_gawin88

gawin88
gawin88info
ga_khong_long_gawin88
ga_khong_long

Comments

Sign in to comment.
Are you sure you want to unfollow this person?
Are you sure you want to delete this?
Click "Unsubscribe" to stop receiving notices pertaining to this post.
Click "Subscribe" to resume notices pertaining to this post.