Rượu vang Tây Ban Nha: Những thông tin cơ bản dành cho người mới bắt đầu

By hamruounhap on Mar 13, 2024

Tây Ban Nha có hơn 70 vùng sản xuất rượu vang, được chia thành 17 khu vực khác nhau. Mỗi khu vực có đặc điểm riêng về địa lý, khí hậu và phương pháp sản xuất rượu vang. Dưới đây là một số vùng sản xuất rượu vang nổi tiếng của Tây Ban Nha:
Rioja
Vùng Rioja nằm ở phía bắc Tây Ban Nha và được coi là trung tâm của ngành công nghiệp rượu vang nước này. Với hơn 60,000 ha đất trồng nho, Rioja là vùng sản xuất rượu vang lớn thứ ba ở Tây Ban Nha. Rượu vang Rioja được sản xuất từ các giống nho Tempranillo, Garnacha, Mazuelo và Graciano. Hương vị của rượu vang Rioja thường có sự kết hợp giữa hương thảo mộc và trái cây chín.
Ribera del Duero
Nằm ở phía bắc Tây Ban Nha, vùng Ribera del Duero có diện tích trồng nho khoảng 23,000 ha. Các giống nho chủ yếu được sử dụng để sản xuất rượu vang ở đây là Tempranillo và Cabernet Sauvignon. Rượu vang Ribera del Duero có hương vị phức tạp, với hương thảo mộc, trái cây chín và gỗ sồi.
Priorat
Vùng Priorat nằm ở phía đông bắc Tây Ban Nha và được coi là một trong những vùng sản xuất rượu vang cao cấp nhất của rượu vang Tây Ban Nha. Với diện tích trồng nho chỉ khoảng 1,800 ha, Priorat sản xuất các loại rượu vang đỏ từ các giống nho Garnacha và Cariñena. Rượu vang Priorat có hương vị đậm đà, tannin mạnh và hương gỗ sồi.

Xem thêm: https://hamruounhap.com/product-category/ruou-vang/xuat-xu/vang-tay-ban-nha/

#ruouvangngon
#ruouvangnhapkhau

Comments

Sign in to comment.
Are you sure you want to unfollow this person?
Are you sure you want to delete this?
Click "Unsubscribe" to stop receiving notices pertaining to this post.
Click "Subscribe" to resume notices pertaining to this post.