Potico.vn   -  Oct 28, 2022

5 Thói Quen Giúp Cân Bằng Công Việc Và Cuộc Sống (Work Life Balance)

Trong cuộc sống bề bộn với những nỗi lo về công việc, nhà cửa, lương bổng,... liệu chúng ta đã thực sự biết cách để chăm sóc cho sức khỏe tinh thần của mình? Cùng Potico.vn luyện tập 5 thói quen để vừa sống khỏe, vừa sống vui nhé!

  1. Chủ Động Lập To-Do List

Muốn làm việc hiệu quả trước tiên bạn cần phải biết mình cần làm gì và làm như thế nào, do đó việc lập to-do list sẽ giúp bạn hình dung được khối lượng công việc và thời gian cần thiết cho những đầu việc đó. Việc sắp xếp các mức độ ưu tiên của từng đầu việc dựa trên To-do list cũng tiết kiệm rất nhiều thời gian và bạn sẽ không phải loay hoay trong “đống deadline” bất tận.

Chủ động lập To-Do List giúp tăng hiệu quả công việc - Ảnh: Canva

  1. Đều Đặn Tập Thể Dục

Tập thể dục không chỉ giúp thư giãn đầu óc mà còn tăng cường trí nhớ và thúc đẩy sự phát triển về tư duy nhờ vào sự kích thích thay đổi các yếu tố sinh lý. Mỗi ngày bạn chỉ cần dành ra 30 - 45 phút cho các bài tập vận động đơn giản như chạy bộ, đi bộ, yoga, bơi lội hoặc chơi các môn thể thao cầu lông bóng chuyền,... để giúp cơ thể khỏe khoắn. Và chắc chắn bạn có thể nhân đôi niềm vui bằng việc rủ thêm hội bạn cùng “đu đưa”!

Rủ “cạ cứng” cùng tập thể dục để cuộc sống thêm khỏe, thêm vui - Photo: Bó Hoa Evening Sky (Bên Trái) & Bó Hoa Supernova (Bên Phải)

  1. Khám Phá Sở Thích Mới

Có thể nói đây là một trong những liều thuốc tinh thần hiệu quả nhất vì không có điều gì hạnh phúc bằng được làm điều mình yêu! Ngoài những điều đơn giản hằng ngày như nghe nhạc, xem phim, đọc sách,... hãy thử học cắm hoa, nuôi một vài bé mèo, chú cún hay chỉ đơn giản là học nấu những món bánh ngon. Khám phá bản thân và nuôi dưỡng những sở thích riêng sẽ giúp bạn thêm yêu đời và thêm nguồn cảm hứng, đặc biệt là thoát khỏi guồng quay công việc.

Học cắm hoa để cuộc sống thêm màu sắc

 Respond  
Are you sure you want to unfollow this person?
Are you sure you want to delete this?
Click "Unsubscribe" to stop receiving notices pertaining to this post.
Click "Subscribe" to resume notices pertaining to this post.